SEO có thể được giải thích là bất kỳ nỗ lực nào bạn thực hiện để cải thiện trang web của mình. Nhưng bạn có biết có một sự khác biệt quan trọng giữa SEO Onpage và SEO Offpage không? Tối ưu hóa trang web của bạn được gọi là SEO Onppage và bao gồm những thứ như cấu trúc trang web, nội dung và tối ưu hóa tốc độ. SEO Offpage đòi hỏi, trong số những thứ khác, xây dựng liên kết, phương tiện truyền thông xã hội và SEO địa phương. Nói cách khác, tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và làm cho doanh nghiệp của bạn trông giống như thực tế. Trong bài đăng này, chúng ta trả lời câu hỏi: SEO Offpage là gì?
Tiếp xúc, tin cậy và nhận thức về thương hiệu
Khi tập trung vào SEO Onpage, bạn đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để tạo ra một trang web tốt. Bạn viết nội dung hay, xây dựng cấu trúc website vững chắc, làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và nỗ lực cải thiện tốc độ trang. Còn một phần khác mà chúng ta không thể quên: SEO off-page. Điều này giúp bạn thu hút được lượng khách truy cập và khách hàng tiềm năng. Cả hai đều là những phần quan trọng của SEO
Bằng cách viết nội dung chất lượng, bạn có thể xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm, nhưng bằng cách có được một số trang web tuyệt vời, có liên quan để liên kết đến nội dung đó, bạn sẽ tăng cơ hội được xếp hạng cao hơn rất nhiều. Điều tương tự cũng xảy ra với việc xây dựng thương hiệu của bạn và tạo niềm tin. Điều này không chỉ xảy ra trên trang web của bạn mà chủ yếu là ở bên ngoài trang web. Lấy các bài đánh giá làm ví dụ, những bài đánh giá này có thể tạo nên hoặc phá hủy công ty của bạn. Bạn cần chúng, nhưng chúng thường xuất hiện trên các trang bên ngoài. Đây là tất cả các yếu tố góp phần vào thứ hạng của bạn.
Việc xếp hạng cao cho cụm từ tìm kiếm của bạn không chỉ quan trọng mà còn tạo niềm tin và cảm giác quyền lực. Bạn phải tỏ ra là kết quả tìm kiếm tốt nhất, không chỉ về mặt kỹ thuật và nội dung mà còn về mặt thực tế. Mức độ phổ biến, chất lượng và mức độ phù hợp là tất cả. Đặc biệt là hiện nay E-E-A-T (viết tắt của Kinh nghiệm, Chuyên môn, Quyền hạn và Độ tin cậy) đã trở thành khái niệm cốt lõi trong cách Google đánh giá nội dung trực tuyến của bạn.
Vai trò của các liên kết đến website
Các liên kết là những sợi dây gắn kết trang web của chúng ta lại với nhau. Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để xác định giá trị của một phần nội dung hoặc một trang web cụ thể. Nhận được các liên kết chất lượng sẽ luôn là một chiến thuật tuyệt vời nếu bạn nghiêm túc về SEO.
Trong quá khứ, đã có những cuộc tranh luận về sự liên quan của các liên kết. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn vào tầm quan trọng của các liên kết. Điều đó đang được nói, bạn cần những cái tốt. Đừng mua đồ và hãy theo dõi kỹ xem bạn được liên kết đến đâu và như thế nào. Bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn về cách nhận được liên kết chất lượng cho trang web và những điều bạn không nên làm khi xây dựng liên kết.
Sự hỗ trợ của Social Media
Bản thân social media không cần thiết để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nó đang ngày càng phổ biến và ngày càng có nhiều người sử dụng các nền tảng này cho các tìm kiếm trực tuyến của họ. Đó cũng là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều người hơn và phát triển thương hiệu của bạn nói chung.
SEO có nghĩa là được tìm thấy trực tuyến. Bằng cách hoạt động tích cực trên mạng xã hội, bạn sẽ được coi là đáng tin cậy hơn, dễ dàng tìm thấy hơn và có cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của mình nhiều hơn. Mọi người có thể mong đợi tìm thấy bạn ở đó và bạn không muốn họ trắng tay hoặc vấp phải đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cũng mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tương tác với khán giả một cách vui vẻ và dễ tiếp cận. Vì vậy, hãy đảm bảo đầu tư vào phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khán giả của bạn.
Local SEO cũng là SEO offpage
Local SEO là điều cần thiết nếu doanh nghiệp của bạn định hướng địa phương. Nhưng nó là gì? Thông thường, bạn sẽ tập trung nỗ lực tiếp cận càng nhiều người càng tốt, dù họ ở đâu, SEO Local tập trung vào việc tiếp cận những người trong một khu vực nhất định. Vì vậy, ví dụ: khi bạn là cửa hàng sửa xe đạp hoặc đại lý bất động sản.
Đối với các doanh nghiệp địa phương, một phần của SEO ngoài trang là SEO trực tiếp. Tiếp thị truyền miệng đóng một vai trò lớn trong việc thu hút mọi người đến với doanh nghiệp của bạn. Không chỉ vậy, những khách hàng hài lòng có thể để lại đánh giá trực tuyến mà Google – và những khách hàng tiềm năng khác – có thể sử dụng để xem bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Trải nghiệm mà mọi người có với doanh nghiệp của bạn phải tương tự và tích cực, cho dù họ ngoại tuyến hay trực tuyến.
Đừng quên thể hiện bản thân
Quay trở lại tầm quan trọng của việc thể hiện kiến thức chuyên môn hoặc thẩm quyền của bạn về một chủ đề, bạn cần đảm bảo rằng điều này không chỉ được nói trên trang web của bạn. Xuất hiện để nói về lĩnh vực, chuyên môn hoặc dịch vụ/sản phẩm của bạn với người khác. Bằng cách viết blog cho một trang web khác trong lĩnh vực của bạn, thực hiện các cuộc phỏng vấn, làm khách trên podcast hoặc tham dự các sự kiện để nói chuyện hoặc hội thảo. Chia sẻ kiến thức của bạn và tích cực để cho mọi người biết rằng bạn là người (hoặc trang web) mà bạn sẽ tìm đến khi đề cập đến chủ đề cụ thể đó.
SEO Offpage là một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO
Như đã trình bày, SEO Offpage bổ sung cho SEO Onpage. Chúng đi đôi với nhau. Bạn cũng cần tập trung vào những gì đang diễn ra bên ngoài trang web của mình. Hãy nỗ lực xây dựng liên kết, xây dựng thương hiệu và truyền thông xã hội phù hợp để tận dụng tối đa SEO của bạn. Bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn, nhưng nếu nó không được coi là điểm đến chất lượng cho mọi người thì sẽ rất khó để thu hút mọi người đến trang web của bạn.